CÁCH CHUYỂN MÁY ẢO VM TỪ VMWARE VSPHERE ESXI SANG HYPER-V BẰNG VEEAM BACKUP & REPLICATION -PHẦN 1

Contents

Ngữ cảnh

Trong quản trị hệ thống các anh em hay có như cầu chuyển đổi hệ thống ảo hóa qua lại với nhau từ các môi trường ảo hóa VMware Esxi sang hyper-v hoặc Hyper-V qua VMware Esxi, việc chuyển đổi này tương đương việc đổi các định dạng disk hệ thống cho phù hợp, Ví dụ Vmware (VMDK)=> Hyper-V (VHDX) hoặc ngược lại. Hôm nay Phương Nguyễn giới thiệu 1 tính năng rất hay của Veeam backup & Replication dùng để convert từ máy ảo VM từ môi trường VMware Vsphere Esxi sang Hyper-V nhé.

hông tin

  • VM đang chạy ESXI6.7 đang chạy dịch vụ Microsoft Exchange 2016
  • Host Đang chạy Hyper-V cần move máy ảo Exchange qua.
  • Server Veeam backup & Replication v11 đã setup
  • Nhu cầu cần chuyển VM đang chạy Dịch vụ Microsoft Exchange 2016

Thực hiện

Tiến hành dùng Veeam and Replication để backup VM trên ESXI 6.7

Sau backup xong tiến hành restore chọn Hyper-V

Từ Home->backup->VM vừa backup xong chúng ta tận dụng tính năng Instant Recovery-> Microsoft Hyper-V. Ở đây có 2 tùy chọn VMware vsphere, nghĩa môi trường ngược lại thì chúng ta backup hyper-v restore sang Vmware, lab tôi đang cần move qua Hyper-V.

Chọn restore point cũng được, mặc định sẽ chọn backup cuối cùng

Chọn Host-> chọn Server Hyper-V cần migration qua

Chúng ta chọn nơi lưu cấu hình và disk cho VM cần move qua

Network để sau khi restore config sau

Giữ lưu UUID cũ,

Xem có scan virus không không cần bỏ qua

Retoring Instance nghĩa là sẽ mount trực tiếp từ respoisty lên làm datastores để chạy trực tiếp từ Hyper-V móc vào các Veeam backup nhé, mục tiêu giúp chạy nhanh giải quyết bussiness có thể giảm thiểu downtime hệ thống. Trạng thái các bạn đang thấy là status đã mounted.

Về mặt production sau khi đảm bảo giải quyết câu chuyện backup thì chúng ta sẽ chọn vào restore để migration to production chuyển đổi hoàn toàn luôn, nghĩa là sẽ copy và restoring sang host hyper-v nhé.

Khi migration to production chuyển trạng thái mounted-> restoring nhé.

Restore thành công nhé.

Như vậy là thành công chuyển đổi máy ảo Exchange 2016 từ môi trường VMware esxi vsphere sang môi trường Microsoft Hyper-V. Ngoài công cụ Veeam backup & replication có thể có nhiều công cụ giúp chúng ta chuyển đổi V2V, P2V… các bạn đoán xem phần 2 tại đây nhé.

Chúc các bạn thành công

Phương Nguyễn Viết

Vui lòng ghi rõ nguồn gốc nếu có copy

Nguồn https://viettechgroup.vn/cach-chuyen-may-ao-vm-tu-vmware-vsphere-esxi-sang-hyper-v-bang-veeam-backup-replication-phan-1.html

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Được đóng lại, nhưng trackback và pingback được mở.