Microsoft cam kết tất cả ứng dụng Windows 7 sẽ đảm bảo hoạt động trơn tru trên Windows 11

Việc Microsoft cam kết đảm bảo khả năng tương thích ứng dụng Windows 7 trên Windows 11 chắc chắn sẽ khiến nhiều người dùng cảm thấy an tâm hơn trước quyết định cập nhật.

Về lý thuyết, không có quá nhiều thiết bị Windows 7 đủ điều kiện để nâng cấp lên Windows 11 do hệ điều hành mới chỉ hỗ trợ chip xử lý thế hệ tám hoặc mới hơn. Nhưng mặt khác, một số tổ chức có thể đang lên kế hoạch nâng cấp máy trạm của họ lên hệ điều hành mới nhất khi ra mắt.

Tuy nhiên rõ ràng khả năng tương thích của ứng dụng là mối quan tâm lớn đối với các tổ chức ngoài kia và đây là một trong những lý do khiến một số người không muốn chuyển sang hệ điều hành mới hơn ngay từ đầu.

Các số liệu thống kê của bên thứ ba cho thấy Windows 7 tiếp tục là hệ điều hành phổ biến thứ hai trên thị trường, mặc dù nó không còn nhận được hỗ trợ kể từ tháng 1/2020.

Microsoft khẳng định không cần lo lắng về khả năng tương thích của ứng dụng

Nhưng với sự ra mắt của Windows 11, Microsoft cho biết người dùng Windows 7 không có lý do gì để không nâng cấp lên hệ điều hành này, ít nhất là về khả năng tương thích của ứng dụng.

Công ty giải thích: “Microsoft cam kết đảm bảo các ứng dụng của bạn hoạt động trên phiên bản phần mềm mới nhất của chúng tôi và khi phát triển Windows 11, chúng tôi đã lưu ý đến khả năng tương thích của chúng. Chúng tôi cam kết và tuyên bố rằng, các ứng dụng hoạt động trên Windows 7/8.1/10 sẽ hoạt động trên Windows 11. Nếu bạn có App Assure, Microsoft sẽ giúp bạn sửa ứng dụng miễn phí”.

App Assure là một dịch vụ giúp khách hàng giải quyết các sự cố ứng dụng mà họ có thể gặp phải khi triển khai phiên bản phần mềm mới nhất của Microsoft. App Assure sẽ được cung cấp miễn phí cho những khách hàng đủ điều kiện. Để biết thêm thông tin về các yêu cầu đủ điều kiện, bạn có thể truy cập tại đây.

Truy cập trang App Assure và đăng nhập để gửi yêu cầu hỗ trợ của bạn cho một App Assure Manager chuyên dụng. Nếu bạn gặp bất kỳ vấn đề nào khi gửi yêu cầu hỗ trợ, bạn có thể liên hệ với ACHELP@microsoft.com để được nhận hỗ trợ.

Windows 11 dự kiến  ​​sẽ được nâng cấp miễn phí cho các thiết bị đủ điều kiện trong những tháng cuối năm 2021 và đầu năm 2022.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Được đóng lại, nhưng trackback và pingback được mở.