Prosus đồng ý mua Stack Overflow với giá 1,8 tỷ đô la

Prosus NV cho biết họ đã đạt được một thỏa thuận trị giá 1,8 tỷ USD để mua lại Stack Overflow, một cộng đồng trực tuyến dành cho các nhà phát triển phần mềm, đặt cược vào nhu cầu ngày càng tăng về học công nghệ trực tuyến.

Có trụ sở tại New York, Stack Overflow điều hành một trang web hỏi và trả lời (question-and-answer) được sử dụng bởi các nhà phát triển phần mềm và các người sử dụng khác, chẳng hạn như các chuyên gia tài chính và nhà tiếp thị, những người ngày càng cần kỹ năng lập trình. Công ty cho biết trang web thu hút hơn 100 triệu lượt khách mỗi tháng.

Prosus, một trong những công ty công nghệ có giá trị nhất châu Âu, được biết đến nhiều nhất với tư cách là cổ đông lớn nhất của công ty truyền hình và internet khổng lồ Trung Quốc Tencent Holdings Ltd. Được niêm yết tại Amsterdam, Prosus cho thấy tham vọng thực hiện thương vụ khi bán một phần nhỏ cổ phần của mình tại Tencent vào tháng 4 với giá 14,6 tỷ USD. Thương vụ Stack Overflow là một trong số các thương vụ mua lại lớn nhất của Prosus.

Prosus đầu tư vào một loạt các nền tảng trực tuyến tập trung vào các lĩnh vực như giao hàng thực phẩm, rao vặt và fintech trên toàn cầu. Prosus cũng nắm giữ hơn 200 tỷ đô la cổ phần trong Tencent. Công ty mẹ của Prosus, Naspers Ltd., đã mua lại cổ phần của Tencent vào năm 2001 với giá 34 triệu đô la.

Thương vụ Stack Overflow là thương vụ mua lại toàn bộ một công ty đầu tiên của Prosus trong lĩnh vực công nghệ giáo dục. Prosus đã sở hữu cổ phần trong hai công ty công nghệ giáo dục – Udemy và Codecademy – các công ty dịch vụ. Nó được thiết lập để đầu tư vào Skillsoft, một nhà xuất bản phần mềm đào tạo được các doanh nghiệp sử dụng như một phần trong kế hoạch hợp nhất với Churchill Capital Corp II và niêm yết tại New York.

Prosus đang đặt cược vào các công ty phát triển công nghệ để hỗ trợ đào tạo trực tuyến và làm việc từ xa sau khi đại dịch Covid-19 kết thúc.

Larry Illg, người giám sát các khoản đầu tư vào công nghệ giáo dục tại Prosus cho biết: “Đại dịch đã đưa lĩnh vực này lên hàng đầu và những gì chúng ta sẽ thấy trong những tháng tới là một làn sóng hợp nhất”.

Prosus mua lại Stack Overflow từ các nhà đầu tư mạo hiểm sáng lập công ty, bao gồm Union Square Ventures; Index Ventures; Andreessen Horowitz; Bezos Expeditions, nhà sáng lập Amazon.com Inc. Jeff Bezos; Spark Capital; Silver Lake và GIC, quỹ tài sản có chủ quyền (sovereign-wealth fund) của Singapore.

Trang web của Stack Overflow có thể truy cập miễn phí. Nó tạo ra doanh thu quảng cáo từ các công ty quảng bá sản phẩm công nghệ và thu hút nhân viên công nghệ tiềm năng.

Công ty cũng cung cấp một sản phẩm phần mềm dưới dạng dịch vụ đăng ký có tên là Stack Overflow for Teams cho các doanh nghiệp muốn sử dụng phiên bản riêng cho nhân viên cộng tác với nhau. Các tính năng của sản phẩm bao gồm khả năng tích hợp với các công cụ khác như GitHub, một trang web cộng tác mà Microsoft Corp. đã mua lại với giá 7,5 tỷ đô la vào năm 2018.

Prashanth Chandrasekar, giám đốc điều hành của công ty cho biết Siemens AG, Chevron Corp., Microsoft và Liberty Mutual Group nằm trong số các doanh nghiệp sử dụng Stack Overflow for Teams.

Khoảng 85% doanh nghiệp sử dụng sản phẩm Stack Overflow’s Teams có trụ sở tại Hoa Kỳ. Prosus muốn mở rộng nền tảng đó ra các thị trường khác, bao gồm cả ở các thị trường đang phát triển như Ấn Độ, nơi đã thành công trong việc mở rộng các nền tảng trực tuyến như công ty thanh toán PayU.

Ông Chandrasekar nói: “Khả năng mở rộng thành công ra quốc tế là một trọng tâm rất lớn”.

Stack Overflow cũng sẽ tiếp cận với các khách hàng doanh nghiệp của Prosus trong lĩnh vực công nghệ giáo dục, công ty cho biết.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM
2 Comments
  1. Fae nói

    Do you have a spam problem on this website; I also am a blogger, and I was wanting to know your situation; many
    of us have created some nice practices and we are looking
    to trade solutions with other folks, be sure to shoot me an email if interested.

  2. Dell nói

    Your style is really unique in comparison to other people I’ve
    read stuff from. Thank you for posting when you’ve got the opportunity, Guess I will just book mark this
    web site.

Được đóng lại, nhưng trackback và pingback được mở.