Bcc Là Gì? CC Là Gì? Phân Biệt Bcc Và CC Trong Email

Ngày nay, các doanh nghiệp hằng ngày phải sử dụng Gmail để làm công cụ giao tiếp, gởi và nhận thư điện tử. Chúng tôi sẽ thấy có 2 phần luôn hiển thị trong mục To (gửi đến) là Cc và Bcc.

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết chúng là gì, có chức năng như thế nào và sự khác nhau giữa chúng. Vậy hôm nay chúng ta cùng phuongnguyenblog.com tìm hiểu về vấn đề này nhé!

email-bcc-cc
email-bcc-cc

Contents

CC  trong gmail là gì?

Cc (Carbon copy) trong gmail dịch ra có nghĩa là Carbon copy có nghĩa là tạo ra các bản sao, bạn có thể sử dụng tổ hợp phím tắt Ctrl+Shift+C để sử dụng tính năng này.

Người ta thường sử dụng CC để gửi email cho nhiều người cùng lúc và những người này sẽ được xem danh sách những người nhận được nội dung mail.

BCC trong gmail là gì?

Còn Bcc trong gmail dịch ra có nghĩa Blind carbon copy là tạo ra các bản sao tạm, bạn có thể sử dụng tổ hợp phím tắt Ctrl+Shift+B để sử dụng tính năng này.

Thường thì Bcc là người gửi sẽ gửi bản sao email cho nhiều người nhận khác. Những người này không thể xem danh sách của những người cùng được nhận email này.

Phân biệt Bcc và CC trong email

Giống nhau

Chúng đều được sử dụng khi gửi email cho nhiều người cùng một lúc.

Lưu ý: Nếu như bạn không sử dụng  tính năng CC và BCC mà vẫn gửi email cho nhiều người thì theo mặc định nó vẫn sử dụng luôn tính năng của CC. Tức là mọi người đều nhìn thấy danh sách nhưng email nhận được nội dung đó.

Khác nhau

Khi nào sử dụng CC

CC là kiểu gởi hữu ích khi bạn muốn một vài người khác nhận được bản sao của email, nhưng họ không phải người nhận chính.

Khi bạn sử dụng CC thì tất cả những người nhận thư sẽ nhìn thấy danh sách email của những người cũng nhận được thư đó.

Chính vì thế mà bạn có thể sử dụng tính năng CC để gửi thư cho nhiều thành viên trong cùng một lớp học, cùng một nhóm.

Vì cái này bạn có thể hiển thị công khai và không cần phải bảo mật thông tin, danh tính.

Ví dụ: Khi bạn gởi một file tài liệu cho phòng marketing khoản 5 thành viên. Khi gởi thư dạng này bạn có thể dùng CC, vì các thành viên trong nhóm không cần bảo mật. Và mọi người biết nhau là việc rất bình thường.

Khi nào sử dụng BCC

Bạn gởi một nội dung cho nhiều người cùng một lúc nhưng người trong nhóm bạn gởi không ai nhìn thấy ai. Vì vậy bạn sử dụng BCC trong trường hợp cần bảo mật danh tính của người khác.

BCC là kiểu gửi hữu ích khi bạn muốn gửi các bản copy đến những người khác, và không muốn họ biết về việc bạn gửi thêm các bản copy cho người khác.

Ví dụ: Bạn gởi một bảng báo giá đến cho nhiều khách hàng. Dĩ nhiên bạn không muốn họ biết về nhau. Lúc đó bạn sẽ sử dụng BCC.

BCC là gửi nội dung cho nhiều người cùng một lúc nhưng không ai nhìn thấy ai cả. Chính vì vậy mà bạn hãy sử dụng BCC trong trường hợp cần bảo mật danh tính của người khác.

BCC là kiểu gửi hữu ích khi bạn muốn gửi các bản copy đến những người khác, và không muốn họ biết về việc bạn gửi thêm các bản copy cho người khác, giống như ví dụ ở trên.

Tóm lại

CC là gởi nội dung đến nhiều người nhưng mọi người có thể xem được danh sách người nhận. (CC tức là có nhìn thấy nhau)

BCC là gởi nội dung đến nhiều người nhưng mọi người không thể xem được danh sách nhiều người nhận.

Hy vọng rằng bài viết này đã đem lại cho bạn thêm những kiến thức bổ ích về định nghĩa cc trong gmail là gì, phân biệt cc và bcc trong gmail cùng với cách sử dụng cc và bcc trong gmail sao cho đạt được hiệu năng công việc cao nhất.

Chúc các bạn thành công !

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Được đóng lại, nhưng trackback và pingback được mở.