Hướng Dẫn Tải Ứng Dụng PC Covid – Ứng Dụng Chính Thức Tích Hợp Và Thay Thế Các Ứng Dụng Phòng Chống Covid Hiện Nay

Theo thông tin từ Bộ Thông tin và truyền thông, app mang tên PC Covid sẽ là app chính thức thay thế và tích hợp các ứng dụng phòng chống Covid-19 trên smartphone hiện nay. Sau đây mình sẽ hướng dẫn cách tải ứng dụng PC Covid về điện thoại và điểm qua những tính năng tiện ích mà ứng dụng này mang lại cho người dùng.

Lưu ý: Ứng dụng PC Covid sẽ là ứng dụng chính thức và thay thế ứng dụng Bluezone đang dược Bộ Y tế sử dụng, nếu bạn muốn cài đặt ứng dụng này hãy gỡ bỏ ứng dụng Bluezone trên điện thoại mình trước để tránh xảy ra lỗi nhé. 

Cách tải ứng dụng PC Covid 

PC Covid khi đi vào hoạt động sẽ chỉ tích hợp và thay thế các ứng dụng phòng chống dịch do Bộ Y tế đang triển khai, vận hành. Hiện tại ứng dụng này đã hoàn thiện về mặt kỹ thuật và đã gửi lên hệ thống của Apple Store và Google Play để chờ xét duyệt.

Tuy nhiên, đối với người dùng Android, bạn có thể tải về bản apk để sử dụng cũng như trải nghiệm tính năng. Khi ứng dụng được cập nhật lên CH Play và App Store mình sẽ nhanh chóng cập nhật thông tin ngay.

Theo Trung tâm Công nghệ phòng chống dịch Covid-19, ứng dụng PC-Covid có các nhóm chức năng: Hiển thị “thẻ Covid-19”, khai báo di chuyển nội địa, tra cứu thông tin tiêm vaccine Covid-19, kết quả xét nghiệm, khai báo y tế những nơi đã đến, hỗ trợ truy vết, hiển thị thông tin về mật độ di chuyển, bản đồ nguy cơ, xu hướng lây nhiễm, hiển thị thông tin về chiến lược tổng thể phòng dịch.

Để tải ứng dụng PC Covid về điện thoại, đầu tiên bạn hãy truy cập vào đường link bên dưới và nhấn mục Tải về nhé.

Download Here

Chờ khoảng 30 giây để tệp được tải, và bắt đầu cài đặt trên thiết bị của mình để sử dụng. Do mới cập nhật nên việc xét duyệt phải chờ Google và Apple để duyệt ứng dụng. Sau vài ngày sẽ có trên goolge CH Play và Apple.

Sau khi đã cài đặt xong, bạn hãy mở và tiến hành nhập số điện thoại để đăng nhập ứng dụng như bình thường nhé.

Sau khi nhập thông tin vào ứng dụng PC-Covid, người dùng sẽ được cấp mã QR cá nhân duy nhất, chứa các thông tin cơ bản như họ tên, ngày sinh, số giấy tờ tùy thân… Khi ra vào cơ quan hoặc chốt kiểm dịch, người dân trình mã QR. 

Ngoài ra ứng dụng này còn có những tiện ích khác như là xem lịch và ngày tốt xấu,…

Trên đây là cách tải ứng dụng PC Covid và các năng cơ bản của ứng dụng. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết, nếu có thắc mắc gì hãy để lại bình luận để được giải đáp nhanh nhất nhé.

Phương Nguyễn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Được đóng lại, nhưng trackback và pingback được mở.